Điều gì làm nên hạnh phúc và sức mạnh của doanh nghiệp

“Tại sao chúng ta không cùng nhau biến doanh nghiệp mình là một nơi tuyệt vời để cuộc sống tốt đẹ p hơn? Đó là điều mà đội ngũ Hanel PT chúng tôi tâm huyết và cùng nhau xây dựng, hình thành văn hóa tổ chức được định nghĩa rõ qua các triết lý, giá trị cốt lõi và hành động của mỗi thành viên…” . Đó là tâm sự của bà Trần Thị Thu Trang – Chủ tịch Cộng đồng doanh nghiệp tử tế Keieijuku Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty điện tử Hanel PT.

Bà Trần Thị Thu Trang thuyết trình trong tọa đàm “Mở cửa hạnh phúc – Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa gia đình”.

Ai sinh ra trên đời cũng mong mình được sống trong môi trường hạnh phúc và tích cực để phát huy năng lực bản thân. Trưởng thành rồi đi làm, tôi cũng như các bạn đều mong mình được làm việc với những đồng nghiệp tốt, với cấp trên tuyệt vời để học hỏi và đó cũng là mong muốn của bất cứ người cha, người mẹ nào mong cho con mình. Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau biến doanh nghiệp mình là một nơi tuyệt vời để cuộc sống tốt đẹp hơn? Đó là điều mà đội ngũ Hanel PT chúng tôi tâm huyết và cùng nhau xây dựng, hình thành văn hóa tổ chức được định nghĩa rõ qua các triết lý, giá trị cốt lõi và hành động của mỗi thành viên để cùng nhau theo đuổi sứ mệnh đội ngũ, cùng nhau làm cuộc đời mỗi người hạnh phúc, ý nghĩa, cùng nhau tạo giá trị gia tăng để nuôi sống bản thân, để thăng hoa trong nghề, để đóng góp vào sự nghiệp thành công của khách hàng, vào sự tiến bộ của xã hội và phát triển khoa học công nghệ tự chủ cho đất nước.

Sự kiện Hành trình của lòng biết ơn của các công ty trong hệ thống.

Khi một doanh nghiệp được mọi người yêu thích thì tạo ra một sức mạnh tuyệt vời, khiến thương hiệu là tên gọi của mỗi cá nhân công ty được tin tưởng, quý mến và khi đó tạo ra cả một tập thể mà thương hiệu công ty ở trong tim mỗi người sẽ lan tỏa ra khách hàng và xã hội. Đúng là tương lai của doanh nghiệp phụ thuộc vào cách bạn vận hành văn hóa, hay nói một cách đơn giản nhất, tương lai của chính bạn, của mỗi người phụ thuộc vào văn hóa mà bạn tu dưỡng.

Tôi vẫn thường nghĩ về các giá trị và văn hóa của mình để rèn luyện bản thân bởi đó chính là yếu tố tạo nên cuộc sống của mình, mình chỉ có một đời để sống nên hãy sống sao cho trọn vẹn là mình. Cũng như vậy, trong tổ chức hay trong một xã hội mà chưa định ra được kim chỉ nam về văn hóa thì biết dựa vào đâu để ra quyết định hàng ngày một cách nhất quán và đồng chí hướng. Suy nghĩ của mỗi người đến từ môi trường sống, từ hệ sinh thái bạn đang được làm việc và đó chính là văn hóa đã hình thành cho dù công ty chưa định ra văn hóa thì trong tự nhiên cuộc sống bản chất văn hóa đã được hình thành và ý tôi muốn nhấn mạnh là mình chủ định dẫn dắt định hướng văn hóa tổ chức có nhận thức hay là cứ để hình thành tự phát.

Bà Trần Thị Thu Trang phát biểu trong Diễn đàn Cộng đồng doanh nghiệp tử tế Keieijuku Việt Nam.

Suy nghĩ trong tâm trí thay đổi thì thái độ sống thay đổi, hành động cũng vì thế mà thay đổi. Thói quen tạo nên tính cách bản thân mình thay đổi và cuộc đời từ đó mà đổi thay có định hướng, vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào chỉ cần mình trọn vẹn nhận biết cần hình thành văn hóa tổ chức không phải chỉ để công ty gắn kết mạnh mẽ mà ý thức được đó là vì mỗi người cán bộ công nhân viên của mình xứng đáng được hạnh phúc hơn, được có những thói quen tốt hơn trong hành động và suy nghĩ để từ đó cuộc sống gia đình mỗi thành viên họ được ấm êm, hạnh phúc để lan tỏa xây dựng đất nước mình đâu đâu cũng nhân ái, thiện lành, đầy yêu thương và sống đầy ý nghĩa, cống hiến cho đời thật mạnh mẽ. Chính trong sự yêu thương và hết lòng đó, sự đam mê yêu nghề, sự nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo có động lực mạnh mẽ được thực thi và ngay cả trong khó khăn, thách thức đến cũng gắn kết, sẻ chia đồng lòng hơn.

Tương lai của doanh nghiệp phụ thuộc vào cách vận hành văn hoá hay nói một cách đơn giản nhất, tương lai của chính bạn phụ thuộc vào văn hoá mà bạn tu dưỡng

Một nền tảng những định hướng, nguyên tắc, những việc nên làm và không nên làm về tư duy và hành động, đạo đức không thay đổi chính là văn hóa bền vững để mỗi thành viên mới sẽ hòa nhập và đóng góp tiếp vào sức mạnh đội ngũ cùng chung sứ mệnh, cùng hệ giá trị cốt lõi và cùng chuẩn hành vi đạo đức. Cách hành vi, cư xử những việc lớn tới chiến lược, tới khách hàng, tới những việc nhỏ nhất theo chuẩn mực đạo đức văn hóa doanh nghiệp là điều chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện và cải tiến, rút kinh nghiệm để chỉn chu và chuẩn mực hơn mỗi ngày.

Hanel PT, một doanh nghiệp công nghệ, chúng tôi có hai mảng sản xuất, chế tạo là ngành công nghiệp sản xuất các chíp, bảng mạch điện tử cung cấp cho các tập đoàn toàn cầu suốt hơn 22 năm qua, đồng thời chúng tôi cũng sản xuất chế tạo hệ thống máy sấy lạnh thông minh SASAKI cung cấp giải pháp chế biến cho nông sản thô với mong muốn sáng tạo ra các thế hệ máy móc chế biến nông sản ứng dụng công nghệ điện tử, tự động hóa, Iot (Internet of things) góp phần nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, uy tín và vị thế sản phẩm Việt trên trường quốc tế.

Điều khiến chúng tôi được khách hàng tin yêu không chỉ là chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, công nghệ hiện đại hay uy tín cam kết, dịch vụ sau bán hàng… mà chắc có lẽ trước tiên là cảm nhau về văn hóa làm việc có trách nhiệm tới tận cùng, văn hóa tích cực trong mọi khía cạnh. “Chuyên nghiệp trong công việc – Lành mạnh trong lối sống” là kim chỉ nam văn hóa làm việc và sống của người Hanel PT. Văn hóa không chỉ trên khẩu hiệu mà cần sống và áp dụng vào toàn bộ các hoạt động trọng tâm, chiến lược trọng yếu của Công ty mỗi ngày. Hanel PT với văn hóa chuyên nghiêp, chúng tôi xây dựng hệ thống quy chuẩn và có đánh giá hệ thống của các tổ chức uy tín trên thế giới về hệ thống sản xuất, hệ thống quản trị, hệ thống môi trường, rủi ro… đi với đó là hàng ngàn quy trình và liên tục cải tiến để thích ứng nhanh nhất với hiện tại, xu thế tương lai bên cạnh xây dựng phong thái, tâm thế và cách ứng xử để cùng nhau lành mạnh, hạnh phúc hân hoan mỗi ngày làm việc.

Bên cạnh lợi ích vô giá khi tổ chức lan tỏa được văn hóa tới trái tim mọi người thì cũng gọi ngay tên 6 lợi ích nhìn thấy:

1. RA QUYẾT ĐỊNH NHANH CHÓNG.

2. ĐỘI NGŨ ĐỒNG CHÍ HƯỚNG NHẤT QUÁN.

3. ĐỘNG LỰC VÀ TÂM THẾ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC.

4. TĂNG TRƯỞNG KINH DOANH TUYỂN DỤNG NHÂN TÀI GẮN VĂN HÓA VÀ LÒNG TRUNG THÀNH.

5. GIẢM XUNG ĐỘT KHÔNG CẦN THIẾT.

6. PHÁT TRIỂN VÀ HOÀN THIỆN CHÍNH MỖI NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC.

HanelPT tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc đầy tâm thế, giầu lòng nhân ái, trọn vẹn 8 tiếng an toàn, hiệu quả, góp phần chu toàn công việc gia đình và xã hội. Xây dựng một tổ chức có trách nhiệm xã hội trong tiêu dùng và sản xuất.

Điều vô cùng then chốt trong văn hóa tổ chức là đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp cần thấu hiểu và nhận biết rõ việc quan trọng nhất của người quản lý chính là nâng đỡ người khác và trở thành tác nhân quan trọng của sự chuyển hóa khiến đội ngũ mang những điều tốt đẹp, năng lực bản thân ra mà mài dũa và hơn tất cả là mang những điều tốt đẹp đó về với gia đình để nâng đỡ con cái, chồng vợ, cha mẹ mình để cùng nhau sống trong một môi trường văn hóa tuyệt vời hơn mỗi ngày. Trong dòng chảy đó mình nhận ra trong văn hóa có sự thấu hiểu, có sự nhận biết, có trí tuệ để vì anh em đồng nghiệp mà không để ai bị chậm, bị tụt lại phía sau với tâm lý và ra quyết định rõ ràng, mạnh mẽ, đầy nhân văn để tim mình luôn đi trước suy nghĩ, hành động và lời nói.

Chủ tịch cộng đồng Keieijuku VN chia sẻ về sức mạnh khi thương hiệu được dẫn dắt bằng văn hoá doanh nghiệp tại hội thảo cộng đồng thương hiệu.

Hanel PT chúng tôi hay chia sẻ cùng nhau trở về với trái tim tinh khiết như thủa mới sinh để thăng hoa trong mỗi bước trưởng thành, dù đã trải qua nhiều sóng gió quyết chỉ giữ tâm thế yêu thương và tập trung vào mọi hoạt động của tổ chức là vì lợi ích khách hàng, lợi ích nhân viên, lợi ích môi trường và lợi ích cống hiến cho đất nước, cho thế hệ con cháu của chúng ta.

Hạnh Dương

Theo Tạp chí văn hoá doanh nghiệp