Hay tin chị Nguyễn Thị Lan – Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Prudential được vinh danh là “Nữ hoàng Prudential đất Tổ” năm 2022, Phóng viên Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam đến Văn phòng Prudential tỉnh Phú Thọ tìm gặp chủ nhân chiếc cúp danh giá mà bất cứ một tư vấn viên (TVV) bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nào cũng mong muốn được một lần đứng nhận trên bục vinh quang, để thực hiện cuộc phỏng vấn về hành trình 20 năm chị gắn bó với Công ty BHNT uy tín này.
Trời phú cho Nguyễn Thị Lan cả nhan sắc và sự thông minh. Sắp bước vào tuổi 60 nhưng ở chị vẫn đọng lại nét trẻ trung, duyên dáng thuở xuân thì. Câu chuyện giữa chúng tôi về BHNT mở đầu rất cởi mở, tự nhiên.
Đang là chủ của một doanh nghiệp chuyên phân phối Gas, bếp gas, đồ gia dụng cao cấp rất thành công tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận, vì sao chị lại làm thêm BHNT?
Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày mình sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh BHNT. Nhưng từ một biến cố gia đình mà tôi có bước ngoặt này. Đó là vào năm 1999, anh ruột tôi không may bị mắc bệnh hiểm nghèo; sau 2 năm chữa trị vẫn không qua khỏi, anh đã ra đi khi mới 41 tuổi, để lại 2 bố mẹ già, vợ trẻ và 3 đứa con thơ. Là em gái, tôi thấu hiểu nỗi vất vả của chị dâu khi phải thay anh mình gánh vác mọi việc trong gia đình. Tôi nghĩ, giá mà anh chị được biết đến BHNT và có 1 hợp đồng bảo hiểm cho gia đình thì tốt biết bao! BH không cứu được sinh mệnh, nhưng sẽ là nguồn tài chính đảm bảo để trang trải chi phí chữa bệnh, để các cháu vẫn được vững bước đến trường như anh hằng mong ước. Lý do tôi đến với BHNT chỉ đơn giản như vậy.
Đúng là chỉ khi gặp rủi ro, ốm đau, bệnh tật thì người ta mới nhận thấy giá trị của BHNT. Nhưng trong số các công ty BH, vì sao chị lại chọn Prudential?
Tôi đến với BH như một cơ duyên khi mình là một khách hàng tham gia BH của Trưởng ban Hoàng Thị Minh. Em ấy thấy tôi tư vấn bán hàng rất tốt nên mời tôi làm tư vấn BHNT. Tôi đã đồng ý tham gia buổi hội thảo khám phá mới “Cơ hội nghề nghiệp cùng Prudential” sau 2 năm em kiên trì thuyết phục. Trong hội thảo ấy, tôi cùng gần 900 người đến từ nhiều tỉnh, thành được nghe về cơ hội nghề nghiệp, nhưng điều thu hút tôi chính là những chuyến du lịch nước ngoài – điều mà tôi chỉ mơ mà không dám ước. Sau một khóa đào tạo 10 ngày tại Hà Nội, ngày 12-6-2003, tôi chính thức là Tư vấn viên của Prudential! Tôi đã khởi nghiệp ngay vào ngày kết thúc khóa học bằng việc tư vấn để khách hàng đầu tiên của tôi là một giám đốc doanh nghiệp có giải pháp bảo vệ lên đến 1 tỷ đồng với mức phí tham gia 36 triệu đồng/năm – khi đó 1 hợp đồng 10 triệu phí đã là khách hàng VIP vàng của Công ty. Thời điểm đó, đa số các hợp đồng chỉ có phí BH từ 1-2 triệu/năm. Thành công bước đầu tạo động lực cho tôi trong suốt hành trình với Prudential…
Tôi vẫn thắc mắc, tại sao lúc đó trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có khá nhiều công ty BHNT, nhưng chị lại chọn Prudential?
Qua tìm hiểu tôi được biết Prudential thành lập từ năm 1848 tại Vương quốc Anh, và sự kiện chi trả lớn nhất là vụ chìm tàu Titanic năm 1912 mà nhiều người đã biết đến. Tôi ấn tượng về điều đó. Cho đến nay, Prudental đã có 175 năm hình thành và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, là 1 trong 5 thương hiệu BHNT lớn mạnh nhất toàn cầu. Prudential có mặt 100 năm tại thị trường châu Á, và 24 năm kể từ khi phục vụ những hợp đồng đầu tiên tại Việt Nam; đồng thời là 1 trong 5 công ty BH có tổng tài sản lớn nhất, tổng doanh thu phí cao nhất và là công ty đem lại lợi nhuận tốt nhất cho khách hàng với dòng sản phẩm Pru đầu tư linh hoạt …
Chị nghĩ gì về thị trường bảo hiểm hiện nay?
Tôi cho rằng ngành BHNT đang ở thời điểm vàng của sự phát triển. Bởi lẽ, khi xã hội phát triển, người dân đã có của ăn của để, nên họ đã nghĩ đến BHNT là cách tích lũy đều đặn, tính kỷ luật cao; là bảo đảm chắc chắn cho tương lai học vấn của con trẻ, sự gia tăng thu nhập khi về già, sự chủ động về tài chính mà không phải phụ thuộc vào con cháu. Hơn nữa, khi mà môi trường bị ô nhiễm, bệnh tật ngày càng nhiều, rủi ro do tai nạn ngày càng gia tăng, chi phí chăm sóc y tế ngày càng lớn, thì BHNT là giải pháp tối ưu để bảo vệ tài chính và chăm sóc sức khỏe gia đình.
Tôi thấy hiện nay nhiều người đang quan tâm tới dòng sản phẩm liên kết đầu tư của Prudential, chị có thể nói rõ hơn về điều này?
Thưa anh, Prudential có dòng sản phẩm liên kết đơn vị có tên gọi “Pru đầu tư linh hoạt” với thông điệp “Đầu tư hôm nay cho ngày mai thịnh vượng”. Với ưu điểm chỉ cần đóng đủ phí trong 5 năm hợp đồng đầu tiên và linh hoạt đóng phí từ năm thứ 6, chủ động tùy chọn thời điểm kết thúc hợp đồng, chỉ với nguồn vốn thấp, khách hàng vẫn có thể đầu tư; đầu tư không cần nhiều kinh nghiệm và thời gian vì có sự quản lý từ chuyên gia; đồng thời được bảo vệ tài chính gia đình trước rủi ro không lường trước trong cuộc sống. Sản phẩm này giúp gia tăng tài sản một cách hiệu quả, khách hàng vô cùng hài lòng và được minh chứng qua 15 năm kể từ 2008 đến nay. Trước đây sản phẩm này chỉ được bán ở các tỉnh, thành phố lớn, đến năm 2014 mới được triển khai ở Phú Thọ.
Trong 20 năm qua, chị đã giúp nhiều khách hàng được bảo vệ; bản thân chị cũng đã đạt được nhiều thành công. Tôi nghĩ rằng đây đúng là “nghề chọn người, Prudential chọn Nguyễn Thị Lan”, chứ không chỉ là chị chọn Prudential 20 năm trước…
Thưa anh, ngay từ khi bước chân vào Prudential, khi hiểu được giá trị nhân văn, nhân bản của BH, tôi miệt mài học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng; tôi đã xuất sắc ghi tên mình là 1 trong 23 TVV xuất sắc nhất vào cuốn cẩm nang những nhà tư vấn BH giỏi có tên gọi “Từ Mường La tới California” để làm tư liệu cho các thế hệ đại lý sau này.
Không chỉ thành công cho riêng mình, hiện tôi đang quản lý gần 70 TVV, giúp họ có thu nhập từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một tháng. Với vai trò Trưởng phòng tôi luôn đạt danh hiệu Top 4 Leader có doanh số cao nhất của văn phòng PTO và dẫn dắt phòng U60 đạt danh hiệu PC Kim cương nhiều năm liền; năm 2022 tôi đạt danh hiệu COT với tổng phí thực thu 2 tỷ 770 triệu đồng, đứng số 1 Văn phòng Phú Thọ; đứng thứ hai 6 tỉnh phía Bắc, thứ 5 toàn NEW (gồm 16 tỉnh Đông – Tây Bắc); đạt 2 vé Star Club Pháp, Ý – nơi tôi từng đặt chân cách đây 20 năm khi đến với Prudential. Cho đến nay, tôi đã có mặt trong hơn 30 chuyến du lịch nước ngoài để tham dự các buổi hội thảo hàng đầu của ngành BH thế giới. Hiện tôi đang phục vụ hơn 1.500 khách hàng…
Có thể nói đây là một thành tích diệu kỳ. Thành công này, ngoài nỗ lực và sự tận tâm của cá nhân, với chị còn có nguyên nhân, động lực nào khác?
Không chỉ là nỗ lực cá nhân, thành quả mà tôi đạt được trước hết từ sự yêu mến, gửi trọn niềm tin của quý khách hàng; sự đồng lòng của tập thể phòng U60, GAD Đinh Văn Tuấn, AD Phạm Huy Thạch, ATD Nguyễn Anh Dũng, trưởng ban Hoàng Thị Minh – giờ là Giám đốc ban, người mà 20 năm trước đã chia sẻ để tôi đến với Prudential, và các bạn nhân viên văn phòng Prudential Phú Thọ. Tôi có một gia đình hạnh phúc, có đủ trai, dâu, gái, rể và 4 cháu nội ngoại (3 cháu trai, 1 cháu gái). Các con đều trưởng thành và có sự nghiệp ổn định; các cháu đều chăm ngoan, học giỏi. Từ tháng 8-2018, anh Hoàng Cao Phương – người chồng mẫu mực của tôi đã nghỉ hưu sau 42 năm công tác, thay tôi quản lý và điều hành kinh doanh Gas…, giúp tôi toàn tâm, toàn ý với Prudential. Tôi luôn tâm niệm mình phải là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Tôi đã đạt danh hiệu MDRT 6 năm liên tiếp (2017-2022), COT năm 2022. Mục tiêu của tôi là thành viên MDRT trọn đời.
Với bạn đọc Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, chị có điều gì muốn nhắn gửi với cộng đồng?
Với cộng đồng, tôi chỉ mong muốn mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp chỉ cần dành 10% tổng thu nhập chưa trừ chi phí cho BHNT để yên tâm trong hiện tại và cả trong tương lai. Như vậy, khách hàng sẽ luôn: BÌNH AN TÂM TRÍ – THANH THẢN TÂM HỒN – ĐẠT ĐƯỢC MỌI ƯỚC MƠ.
Một lần nữa xin chúc mừng chủ nhân danh hiệu “Nữ hoàng Prudential đất Tổ năm 2022” và chúc chị tiếp tục phấn đấu để giữ vững danh hiệu MDRT trọn đời, TOP 2% những nhà tư vấn tài chính xuất sắc nhất được Hiệp hội BH thế giới ghi nhận trên toàn cầu. Chúc chị ngày càng trẻ đẹp, đằm thắm, mặn mà…
Nguyễn Sản
Theo Tạp chí văn hoá doanh nghiệp